ഹൈപ്പർ-നാഷണലിസ്റ്റ് ഭരണകുടങ്ങൾക്ക് ആഭ്യന്തര രാഷ്ട്രീയത്തിൽ അധികകാലം ഭാവം നിലനിർത്താൻ കഴിയില്ല. അവരുടെ വിദേശ, സുരക്ഷാ നയങ്ങളിൽ ഒരു സമയം വരുന്നു. അവർക്ക് പൂർണ്ണമായി പ്രവർത്തിച്ചില്ലെങ്കിൽ പോലും ആഭ്യന്തര, അന്തർദേശീയ പ്രേക്ഷകരെ കാണിക്കാൻ അവർ പ്രവർത്തിക്കേണ്ടതുണ്ട്. ഔട്ട് പ്ലാൻ. ഗാൽവാൻ മുതൽ, ഇന്ത്യൻ ഗവൺമെന്റ്റ് അതിന്റെ ചൈന നയത്തിൽ വലിയ തോതിൽ തെറ്റുകൾ വരുത്തിയത് ഒഴിവാക്കൽ നടപടികളിലൂടെയാണ് ഉദാഹരണത്തിന്, 2020-ൽ കിഴക്കൻ ലഡാക്കിലെ ചൈനീസ് അതിക്രമങ്ങളോട് ശിക്ഷാപരമായി പ്രതികരിക്കാതിരിക്കുകയോ അല്ലെങ്കിൽ ഏതാനും മാസങ്ങൾക്കുള്ളിൽ ഈ മേഖലയിൽ പിടിച്ചടക്കിയ ഉയരങ്ങൾ ഉപേക്ഷിക്കുകയോ ചെയ്തു. പ്രതികരണം.
എന്നിരുന്നാലും, നയരൂപീകരണം എന്നെന്നേക്കുമായി വലിയ കേന്ദ്രീകരണത്തിലേക്കും പാർലമെന്റിനെയോ പൊതുജനങ്ങളെയോ ലൂപ്പിൽ നിർത്താനുള്ള മനസ്സില്ലായ്മയിലേക്കും അതിന്റെ പാത തുടരുമ്പോൾ, കമ്മീഷൻ നടപടികളായ തെറ്റുകൾ സംഭവിക്കാൻ സാധ്യതയുണ്ട്.
തന്റെ രാജ്യത്തെക്കുറിച്ചുള്ള ഗേറ്റ്സിന്റെ ചോദ്യം - 'വിഭജിച്ച അമേരിക്കയ്ക്ക് ചൈനയെയും റഷ്യയെയും തടയാൻ കഴിയുമോ?' അമേരിക്കൻ രാഷ്ട്രീയത്തിലെ അങ്ങേയറ്റത്തെ രാഷ്ട്രീയ ധ്രുവീകരണത്തെക്കുറിച്ചുള്ള ഒരു പരാമർശമാണ്, അത് രാഷ്ട്രീയ ഇടനാഴിയിലുടനീളം സംഭാഷണങ്ങൾ നടത്തുന്നത് ബുദ്ധിമുട്ടാക്കി ഇന്ത്യയിലെ രാഷ്ട്രീയ അഭിനേതാക്കൾക്കിടയിൽ സമാനമായ കൂടിയാലോചനകളുടെയും ഇടപെടലുകളുടെയും അഭാവം ഇന്ത്യൻ വിദേശ, സുരക്ഷാ നയരൂപീകരണത്തിനും, പ്രത്യേകിച്ച്, ചൈനയെ തടയുന്നതിനും പ്രതിരോധിക്കുന്നതിനുമുള്ള ലക്ഷ്യത്തിന് ഗുണകരമല്ല
യുഎസിന്റെ 'ശിഥിലമായ രാഷ്ട്രീയ നേതൃത്വം... ചൈനയിലെയും റഷ്യയിലെയും സംഭവവികാസങ്ങൾ പ്രധാനമാണെന്ന് മതിയായ അമേരിക്കക്കാരെ ബോധ്യപ്പെടുത്തുന്നതിൽ പരാജയപ്പെട്ടു' എന്ന് ഗേറ്റ്സ് ചൂണ്ടിക്കാട്ടുന്നു. ഇന്ത്യക്കാർക്കും, ആഭ്യന്തര സംഘർഷത്തിനും സംഘർഷത്തിനും മുൻഗണന തോന്നുന്നു രാഷ്ട്രീയ പാർട്ടികൾക്കിടയിൽ, പാർലമെന്റ് അംഗങ്ങൾക്കിടയിൽ, മതസമൂഹങ്ങൾക്കിടയിൽ, സംസ്ഥാനങ്ങളും പ്രദേശങ്ങളും തമ്മിൽ ചൈന-പാകിസ്ഥാൻ സാമ്പത്തിക ഇടനാഴിയിലൂടെ (സിപിഇസി) കഴിഞ്ഞ ദശകത്തിൽ ചൈന നടത്തിയ അയൽരാജ്യത്ത് ചൈനയുടെ ഇടപഴകലിന്റെ വീതിയും ആഴവും സംബന്ധിച്ച് ഇന്ത്യക്കാർ കൂടുതൽ ആശങ്കാകുലരാക്കുന്നതിനുപകരം ചൈന-പാകിസ്ഥാൻ അവിശുദ്ധ കൂട്ടുകെട്ടിൽ നിന്ന് എങ്ങനെയെങ്കിലും ശ്രദ്ധ മാറ്റിയതായി തോന്നുന്നു. സിപിഇസിയുടെ പരിമിതികളോ പരാജയത്തെക്കുറിച്ചോ ഉള്ള വിവരണങ്ങൾ - എന്നിരുന്നാലും, അവ ശരിയായിരിക്കാം പാകിസ്ഥാൻ ചൈനയുമായുള്ള എക്കാലത്തെയും കടുത്ത ആലിംഗനത്തിലേക്ക് വലിച്ചിഴക്കപ്പെടുന്നു എന്ന വസ്തുതയിൽ നിന്ന് വ്യതിചലിക്കരുത് അത് ദക്ഷിണേഷ്യയിൽ ഇന്ത്യയുടെ സാധ്യതകളെ പരിമിതപ്പെടുത്തുകയും പശ്ചിമേഷ്യയിലെ അതിൻ്റെ നീക്കങ്ങളെ സങ്കീർണ്ണമാക്കുകയും ചെയ്യും ഏഷ്യയും ഇന്ത്യൻ മഹാസമുദ്രവും അമേരിക്കൻ രാഷ്ട്രീയ നേതാക്കൾ
അമേരിക്കയും ജനാധിപത്യ മൂല്യങ്ങളും കൂടുതൽ വിശാലമായി നിലനിൽക്കുമെന്ന് ഉറപ്പാക്കാനുള്ള ദീർഘകാല തന്ത്രം ആവിഷ്കരിക്കുന്നതിൽ പരാജയപ്പെട്ടു' എന്ന ഗേറ്റ്സിന്റെ ആരോപണം ഇന്ത്യയിലെ സാഹചര്യത്തെ പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്നു. ഒരു ഇന്ത്യൻ ദേശീയ സുരക്ഷാ തന്ത്രത്തിന്റെ രേഖയെക്കുറിച്ചുള്ള സമീപകാല വാർത്തകൾ ഈ യാഥാർത്ഥ്യത്തിൽ നിന്ന് വ്യതിചലിക്കുന്നില്ല. അത്തരം അഭിലാഷങ്ങൾ മുമ്പും പ്രഖ്യാപിക്കപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്, അത് നിഷ്ഫലമായി അത്തരമൊരു സ്ട്രാറ്റജി ഡോക്യുമെന്റിന് അടിവരയിടുന്നതിനുള്ള ഒരു വലിയ സിദ്ധാന്തമോ മൂല്യങ്ങളുടെ ഒരു കൂട്ടമോ ഇല്ലാത്തതാണ് ഇതിനുള്ള ഒരു കാരണം. അത്തരമൊരു സിദ്ധാന്തമോ മൂല്യങ്ങളുടെ കൂട്ടമോ ഇതിനകം തന്നെ ഭരണഘടനയിൽ അടങ്ങിയിരിക്കുന്നു അല്ലെങ്കിൽ അതിൽ നിന്ന് ഉരുത്തിരിഞ്ഞിരിക്കണം. എന്നാൽ ഭരണഘടനാ മൂല്യങ്ങളും പാർലമെന്ററി നടപടിക്രമങ്ങളും മാനദണ്ഡങ്ങളും രാഷ്ട്രീയ ഏകാധിപത്യത്തിൻ്റെ ബലിപീഠത്തിലൊ രാഷ്ടീയ ആധിപത്യത്തിന്റെ താൽപ്പര്യങ്ങൾക്കായോ കൂടുന്നലായി ബലികഴിക്കപ്പെടുകയാണെങ്കിൽ അങ്ങനെ ഉരുത്തിരിയുന്ന ഒരു ദേശീയ സുരക്ഷാ തന്ത്രം എല്ലാ ഇന്ത്യക്കാരുടെയും താൽപ്പര്യങ്ങൾ സംരക്ഷിക്കുക എന്ന അതിൻ്റെ പ്രാഥമിക ജോലിയും പരാജയപ്പെടും
ഇന്ന് യുഎസിനേക്കാൾ ശക്തമായ ഒരു ഭരണസംവിധാനമാണ് ഇന്ത്യക്കുള്ളത്, കൂടാതെ ദേശീയ സുരക്ഷാ ലക്ഷ്യങ്ങൾക്ക് ആവശ്യമായ ലഭ്യമായ വിഭവങ്ങൾ ശേഖരിക്കാനും നയിക്കാനുമുള്ള വലിയ ശേഷിയുണ്ട്. ഉദാഹരണത്തിന്, അടിസ്ഥാന സൗകര്യ വികസന പദ്ധതികൾ പൂർത്തിയാകുകയോ പൂർത്തിയാകുന്നതിന്റെ വക്കിലെത്തുകയോ ചെയ്യുന്ന പതിവ് വാർത്തകൾ പരിഗണിക്കുക - അസമിലെ ബ്രഹ്മപുത്രയ്ക്ക് കുറുകെയുള്ള ബോഗിബീൽ പാലം, ഹിമാചൽ പ്രദേശിലെ അടൽ ടണൽ, അല്ലെങ്കിൽ നിരവധി അതിർത്തി റോഡുകളും സൈനിക വിമാനങ്ങൾക്കായി വിപുലമായ ലാൻഡിംഗ് ഗ്രൗണ്ടുകളും. യഥാർത്ഥ നിയന്ത്രണ രേഖ (LAC). എന്നിരുന്നാലും, എതിരാളികളെ പിന്തിരിപ്പിക്കുക എന്നത് അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങളെക്കാൾ കൂടുതലാണ്. നയരൂപീകരണത്തെ സംബന്ധിച്ചുകൂടിയാണിത്.
ലോകത്തെ യുണൈറ്റഡ് സ്റ്റേറ്റ്സുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് പതിറ്റാണ്ടുകൾ നീണ്ട ഉഭയകക്ഷി കരാറിൻ്റെ തകർച്ചയെ അഭിസംബോധന ചെയ്യാൻ ഗേറ്റ്സ് ആഹ്വാനം ചെയ്യുന്നു.' ലോകത്ത് ഇന്ത്യയുടെ പങ്ക് എന്താണ്? ഇന്ത്യയുടെ പാർലമെന്ററി സമ്പ്രദായത്തിൽ മറ്റുള്ളവരുമായി കൂടിയാലോചിക്കാതെ ഒരു രാഷ്ട്രീയ പാർട്ടിക്ക് ഈ റോൾ തീരുമാനിക്കേണ്ടതുണ്ടോ? ഇത് അന്താരാഷ്ട്ര ബന്ധങ്ങളെ നന്നായി ചിന്തിക്കുന്ന സമീപനത്തിലേക്ക് നയിക്കുമോ? ദ്വിരാഷ്ട്ര പരിഹാരത്തിന് ഇന്ത്യയുടെ പരമ്പരാഗത പിന്തുണ വിദേശകാര്യ മന്ത്രാലയം ആവർത്തിച്ച് പറയുമ്പോൾ ഭരണകക്ഷി സംഘർഷത്തിൽ ഒരു കക്ഷിക്കൊപ്പം നിൽക്കുന്ന ഇസ്രായേൽ-പലസ്തീൻ സംഘർഷത്തെക്കുറിച്ച് ഇന്ത്യൻ വിദേശനയം ലോകത്തിന് മുന്നിൽ അവതരിപ്പിക്കേണ്ട ആശയക്കുഴപ്പം നിറഞ്ഞ ചിത്രം പരിഗണിക്കുക.
ഐക്യരാഷ്ട്രസഭയുടെ പ്രമേയങ്ങളിലെ വോട്ടിംഗ് റെക്കോർഡ് ഒരു പരിധിവരെ പൊരുത്തക്കേട് കാണിക്കുന്നുണ്ടെങ്കിലും. [1]
ചൈന നയം, കുറഞ്ഞത് ഗാൽവാൻ വളരെ എളുപ്പമായതിനാൽ ന്യൂഡൽഹിക്ക് ഇതുവരെ വ്യക്തമായ ഒരു ലൈൻ ഉണ്ട് - ബന്ധത്തിന്റെ മറ്റ് ഡൊമെയ്നുകളിൽ പുരോഗതി അനുവദിക്കുന്നതിന് മുമ്പ് എൽഎസിയുടെ പഴയ നില പുനഃസ്ഥാപിക്കുക. എന്നിരുന്നാലും, ഗവൺമെന്റ് വിന്യസിച്ച ഒരു തിങ്ക് ടാങ്ക് അടുത്തിടെ ഒരു പ്രധാന ചൈനീസ് അക്കാദമിക് പ്രതിനിധി സംഘത്തിന് ന്യൂഡൽഹിയിൽ ആദ്യമായി ആതിഥേയത്വം വഹിച്ചു. ഏതാനും ആഴ്ചകൾക്കുമുമ്പ്, മറ്റൊരു ഗവൺമെന്റ് വിന്യസിച്ച ചിന്താസംഘം ഇന്ത്യൻ പണ്ഡിതന്മാരും വിരമിച്ച സർക്കാർ ഉദ്യോഗസ്ഥരും അടങ്ങുന്ന ഒരു വലിയ പ്രതിനിധി സംഘത്തെ ആഴ്ചകൾ നീണ്ട ചൈനാ പര്യടനത്തിൽ കൊണ്ടുപോയിരുന്നു. ഈ പ്രതിനിധി സംഘത്തിൽ ചൈനയിൽ വൈദഗ്ദ്ധ്യം നേടിയ പല പണ്ഡിതന്മാരും ഉൾപ്പെട്ടിരുന്നില്ല എന്നത് ശ്രദ്ധേയമാണ്. കോവിഡ് -19 നിയന്ത്രണങ്ങൾ അവസാനിച്ചതിന് ശേഷം ഗാൽവാനും ഇന്ത്യൻ പണ്ഡിതരും വ്യക്തിഗതമായി ചൈനയിലേക്ക് യാത്ര ചെയ്തതിന് ശേഷം ഇരുപക്ഷവും ഓൺലൈൻ മോഡിൽ പരസ്പരം ഇടപഴകുന്നുണ്ടെങ്കിലും, ഇവയാണ് ആദ്യമായി സംഘടിത ഇന്ത്യൻ, ചൈനീസ് പ്രതിനിധികൾ.
ഇന്ത്യൻ ഗവൺമെൻ്റുകൾ, അവരുടെ രാഷ്ട്രീയ നിറം എന്തുതന്നെയായാലും, ട്രാക്ക്-2 സംരംഭങ്ങളെ, പ്രത്യേകിച്ച് ചൈനക്കാർ ഉൾപ്പെടുന്ന സംരംഭങ്ങളെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നത് വളരെ വിരളമാണ്. അതിനാൽ, എന്താണ് നിലവിലെ സർക്കാരിന്റെ നിലവിലെ കടുത്ത നിലപാട് ഉണ്ടായിരുന്നിട്ടും - ചൈനയിലേക്കുള്ള ഈ പെട്ടെന്നുള്ള തുറന്നതിന്റെ സമയം വിശദീകരിക്കുന്നത്? എന്താണ് ചൈനക്കാർക്ക് നൽകുന്ന നയരേഖ അല്ലെങ്കിൽ ഇന്ത്യൻ പൊതുജനങ്ങൾക്കുള്ള സന്ദേശം?
പൊതുതിരഞ്ഞെടുപ്പ് അടുത്തിരിക്കെ, 2019-ലെ പൊതുതിരഞ്ഞെടുപ്പിന് മുന്നോടിയായുള്ള വുഹാനിലെ അനൗപചാരിക ഉച്ചകോടിയുടെ ആവർത്തനത്തിലേക്ക് നാം പോകുകയാണോ? തമിഴ്നാട്ടിലെ മാമല്ലപുരത്ത് നടക്കുന്ന രണ്ടാമത്തെ അനൗപചാരിക ഉച്ചകോടി കഴിഞ്ഞ് ആറ് മാസത്തിന് ശേഷം ഗാൽവാനിലേക്ക് നയിക്കുന്ന ചൈനീസ് അതിക്രമങ്ങൾ ആരംഭിക്കും.
ഇന്ത്യയുടെ ചൈന നയരൂപീകരണം വിശദീകരിക്കാനാകാത്തതും വൈരുദ്ധ്യാത്മകവും സ്വയം പരാജയപ്പെടുത്തുന്നതുമായ പ്രേരണകളാൽ നയിക്കപ്പെടുന്നു - സിസ്റ്റത്തിനുള്ളിൽ മതിയായ കൂടിയാലോചനയുടെയും ക്രിയാത്മക ചിന്തയുടെയും അഭാവത്തിന്റെ വ്യക്തമായ സൂചന. ഇത് മാറണം.
യുഎസിലെ മിടുക്കരായ ചിന്തകർക്ക് - ഇപ്പോഴും ലോകത്തെ മുൻനിര സൂപ്പർ പവർ - അതിന്റെ രാഷ്ട്രീയ അപര്യാപ്തതയെയും വാചാടോപവും പ്രവർത്തനവും തമ്മിലുള്ള വിടവിനെക്കുറിച്ച് വേവലാതിപ്പെടാനും യുഎസ് ആഗോള നേതൃത്വത്തിന്റെ ഉത്തരവാദിത്തത്തിനായി 'വീട്ടിൽ പുനർനിർമ്മാണ പിന്തുണ' ആവശ്യപ്പെടാനും കഴിയുമെങ്കിൽ, ഇന്ത്യക്കാർ ആശങ്കപ്പെടണം. അവരുടെ രാജ്യത്തിന്റെ ബാഹ്യ അഭിലാഷങ്ങൾ എങ്ങനെ വ്യക്തമാക്കപ്പെടുകയും കൈവരിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു എന്നതിനെക്കുറിച്ചും. ആഭ്യന്തര സമവായവും വിദേശനയ ലക്ഷ്യങ്ങളിൽ ഉത്തരവാദിത്തവും ഇല്ലാതെ, ന്യൂഡൽഹിക്ക് അതിന്റെ ബാഹ്യ പങ്കാളികളോടോ എതിരാളികളോടോ പ്രതിബദ്ധതയോ ലക്ഷ്യത്തിന്റെ സ്ഥിരതയോ അറിയിക്കാൻ കഴിയില്ല.