വിനയ് ഫോർട്ടും അനു സിത്താരയും പ്രധാന കഥാപാത്രങ്ങളെ അവതരിപ്പിക്കുന്ന പുതിയ മലയാളം ചിത്രമായ വാതിൽ ആരംഭിക്കുന്നത്, അതിന് ഒരുപാട് സങ്കീർണ്ണമായ നിഗൂഢതകൾ ഉണ്ട് എന്ന തോന്നൽ നമുക്ക് സമ്മാനിച്ചുകൊണ്ടാണ്. എന്നാൽ ഫ്ലാഷ്ബാക്ക് അനാവരണം ചെയ്തുകഴിഞ്ഞാൽ, ബീറ്റുകൾ വളരെ ജനറിക് ആയി മാറുന്നു. എന്നാൽ സിനിമയുടെ രണ്ടാം പകുതിയിൽ ചിത്രം ഒരു സിറ്റുവേഷനൽ ത്രില്ലറിന്റെ രൂപമെടുക്കുന്നു. ദ്വന്ദ്വാവസ്ഥയെ എങ്ങനെ ചിത്രീകരിക്കുന്നു എന്നതിൽ പൊരുത്തക്കേടുകൾ ഉണ്ടെങ്കിലും, സിനിമ അൽപ്പനേരത്തേക്ക് നിങ്ങളെ അസ്വസ്ഥരാക്കുന്നു. ആ വിജയം ആത്യന്തികമായി ചിത്രത്തിന് ഗംഭീരമായ ഒരു ശ്രമത്തിന്റെ ടാഗ് നൽകുന്നു.
വിവാഹിതരായ ദമ്പതികളായ ഡെന്നിയും താനിയുമാണ് ഞങ്ങളുടെ കേന്ദ്ര കഥാപാത്രങ്ങൾ. അവർ വ്യത്യസ്ത മതങ്ങളിൽ പെട്ടവരാണ്, ഇരുവരും ഡെന്നിയുടെ ഉടമസ്ഥതയിലുള്ള ഇന്റീരിയർ ഡിസൈനിംഗ് സ്ഥാപനത്തിൽ ജോലി ചെയ്യുന്നു. വൈകിയാണെങ്കിലും വിവാഹം വളരെ ദുഷ്കരമായ വഴിയിലൂടെയാണ് കടന്നുപോകുന്നത്. ദാമ്പത്യത്തെ ഈ അവസ്ഥയിലേക്ക് നയിച്ചതും ഈ രണ്ട് വ്യക്തികളുടെ ജീവിതത്തിൽ ഉലച്ച ബന്ധങ്ങൾ കാരണം സംഭവിക്കുന്നതും വാത്തിലിൽ നമ്മൾ കാണുന്നു.
മുമ്പ് 2009-ൽ ഉത്തരാസ്വയംവരം സംവിധാനം ചെയ്ത സർജു രമകാന്ത് സംവിധാനം ചെയ്ത വാതിൽ യുക്തിയുടെയും ക്രാഫ്റ്റിന്റെയും കാര്യത്തിൽ തികഞ്ഞ സിനിമയല്ല. എന്നാൽ എവിടെയോ, ഫോർമുലക്ക് അല്ലാത്ത ഒരു ത്രില്ലർ അവതരിപ്പിക്കാനുള്ള സത്യസന്ധമായ ശ്രമം നിങ്ങൾക്ക് അനുഭവപ്പെടും. ഷംനാദ് ഷബീർ എഴുതിയ തിരക്കഥയുടെ ആദ്യ പകുതി വളരെ ക്ളീഷും അതിശയോക്തിയും നിറഞ്ഞതാണ്. കാഷ്വൽ ബന്ധങ്ങളുടെ ലോകത്തേക്ക് നായകനെ വലിച്ചിഴയ്ക്കുന്നത് അവന്റെ സ്ത്രീപക്ഷ സുഹൃത്ത് ആ പതിവ് ടെംപ്ലേറ്റാണ്. ഭാര്യാഭർത്താക്കന്മാർ തമ്മിലുള്ള പരുക്കൻ സമവാക്യത്തിലേക്ക് നയിക്കുന്ന സംഭവങ്ങൾ ഈ വീർപ്പുമുട്ടുന്ന വികാരമാണ്. സിനിമയുടെ രണ്ടാം പകുതി യഥാർത്ഥത്തിൽ സംഘർഷം അവതരിപ്പിക്കുന്ന മേഖലയാണ്, സമ്മർദ്ദവും ഉത്കണ്ഠയും കൈകാര്യം ചെയ്യുന്ന ഡെന്നിയുടെ 40-45 മിനിറ്റ് യഥാർത്ഥത്തിൽ നിങ്ങളെ സ്വാധീനിക്കുന്നു.
ആ ഫ്ലാറ്റിന്റെ പരിമിതമായ ഇടം ഈ രംഗത്തെ പിരിമുറുക്കം വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നു, സത്യം പറഞ്ഞാൽ, ആ ഫ്ലാറ്റിനുള്ളിൽ സംഭവിക്കുന്നത് പ്രവചനാതീതമാണ്. നായകൻ എളുപ്പമുള്ള പരിഹാരങ്ങൾ തിരഞ്ഞെടുക്കുന്നില്ലെന്നും ഹീറോയെ മണ്ടത്തരങ്ങൾ ചെയ്യാൻ നിർബന്ധിച്ച് കാര്യങ്ങൾ സങ്കീർണ്ണമാക്കാൻ ശ്രമിക്കുന്ന എഴുത്തും നിങ്ങൾക്ക് തോന്നുന്ന സമയങ്ങൾ മുമ്പ് സിനിമകളിൽ ഉണ്ടായിരുന്നു. സർജുവും ഷംനാദും ആ ട്രോപ്പുകൾ ഉപയോഗിക്കാൻ ശ്രമിക്കുന്നില്ല, താൻ ചെയ്യാത്ത കാര്യത്തിന് തെറ്റായി വിധിക്കപ്പെടുന്ന ഒരു ന്യൂനതയുള്ള മനുഷ്യനെക്കുറിച്ചുള്ള ഭയമാണ് ഞങ്ങൾ പര്യവേക്ഷണം ചെയ്യുന്നത്. ക്ലൈമാക്സിൽ, ഡെന്നി കുഴപ്പം നീക്കാൻ പോകുമ്പോൾ, ഞാൻ ശരിക്കും ഒരു പരിഭ്രാന്തിയിലായിരുന്നു. ആ ഭാഗങ്ങളിലെ എഡിറ്റിംഗ് വളരെ മികച്ചതായിരുന്നു, മാത്രമല്ല കഥ ആവശ്യപ്പെടുന്ന അസ്വസ്ഥതയുടെ അളവ് നിലനിർത്താൻ ഇതിന് കഴിഞ്ഞു.
ആദ്യ പകുതിയിൽ, വിശ്വസ്തനും സ്നേഹനിധിയുമായ ഭർത്താവിൽ നിന്ന് താൽപ്പര്യമില്ലാത്ത പങ്കാളിയിലേക്കുള്ള ഡെന്നിയുടെ മാറ്റം നാം കാണുന്നിടത്ത്, അവൻ രണ്ടാമനായപ്പോൾ പ്രകടനം ഒരുതരം കാരിക്കേച്ചർ പോലെയാണ്. എന്നാൽ രണ്ടാം പകുതിയിൽ വിനയ് ഫോർട്ട് എന്ന നടന് സിനിമ ഒരു മികച്ച ഇടം നൽകുന്നു, മാത്രമല്ല തന്റെ കഥാപാത്രത്തിന്റെ മാനസിക പിരിമുറുക്കം പുറത്തെടുക്കുന്നതിൽ അദ്ദേഹം ശരിക്കും മിടുക്കനായിരുന്നു. തനിയെന്ന നിലയിൽ അനു സിത്താരയ്ക്ക് വളരെ സ്ഥിരതയുള്ള ഗ്രാഫ് ഉണ്ട്. ഇരുവരും തമ്മിലുള്ള അകൽച്ച ചിത്രീകരിക്കുന്ന രംഗങ്ങളിൽ അനുവിന്റെ പ്രകടനം കുറച്ചുകൂടി സ്വാഭാവികമായി തോന്നി. കൃഷ്ണ ശങ്കർ തന്റെ പതിവ് ശൈലിയിൽ കാസനോവ സുഹൃത്തായി വേഷമിടുന്നു. ഇൻഷുറൻസ് ഏജന്റ് എന്ന നിലയിൽ മെറിൻ ഫിലിപ്പും തന്റെ റോളിൽ മികച്ചു നിന്നു. മിനിമം കഥാപാത്രമാണെങ്കിലും ചിത്രത്തിലെ ശ്രുതി ജയന്റെ പ്രകടനം എനിക്ക് വളരെ ഇഷ്ടപ്പെട്ടു.
എന്റെ അനുമാനം ശരിയാണോ എന്ന് എനിക്ക് ഉറപ്പില്ല. എന്നാൽ പരിമിതമായ ലൊക്കേഷനുകളും കുറഞ്ഞ കഥാപാത്രങ്ങളും കണക്കിലെടുക്കുമ്പോൾ, വാതിൽ കൊറോണ രൂപകൽപ്പന ചെയ്ത OTT പ്രോജക്റ്റുകളിൽ ഒന്നാണെന്ന് തോന്നുന്നു. യഥാർത്ഥത്തിൽ ആദ്യപകുതിക്ക് അപ്പുറത്തേക്ക് പോകുന്ന സിനിമയുടെ വിപുലമായ ആദ്യ പ്രവർത്തനം അൽപ്പം പ്രശ്നമാണ്. എന്നാൽ നിങ്ങൾക്ക് ആ ഭാഗത്തിലൂടെ ഇരിക്കാൻ കഴിയുമെങ്കിൽ, ന്യായമായും ഇടപഴകുന്നതും നഖം കടിക്കുന്നതുമായ രണ്ടാമത്തെ പ്രവൃത്തി സിനിമയിൽ നിങ്ങൾക്ക് താൽപ്പര്യമുണ്ടാക്കും. ഭാവനയുടെ കാര്യത്തിൽ സിനിമയുടെ വാലറ്റം അൽപ്പം ഒാവർ ആണെങ്കിലും, ഒരിക്കലും അതിഗംഭീരമായി തോന്നിയില്ല.
അന്തിമ ചിന്തകൾ
നിങ്ങൾക്ക് ആദ്യപകുതിയിൽ ഇരിക്കാൻ കഴിയുമെങ്കിൽ, ന്യായമായും ഇടപഴകുന്നതും നഖം കടിക്കുന്നതുമായ രണ്ടാമത്തെ അഭിനയം സിനിമയിൽ നിങ്ങൾക്ക് താൽപ്പര്യമുണ്ടാക്കും.