ഇപ്പോഴിതാ ഇന്ത്യൻ വ്യോമസേന പ്രതിരോധ മന്ത്രാലയത്തിൽ നിന്ന് 156 തദ്ദേശീയ ലൈറ്റ് കോംബാറ്റ് ഹെലികോപ്റ്ററുകൾ കൂടി ആവശ്യപ്പെട്ടിട്ടുണ്ടെന്നാണ് പുതിയ റിപ്പോര്ട്ടുകള്. വ്യോമസേനയുടെ ഈ ആവശ്യത്തിന് മന്ത്രാലയം ഉടൻ പച്ചക്കൊടി കാണിക്കുമെന്നാണ് കരുതുന്നത്. ഈ ഹെലികോപ്റ്ററുകളെല്ലാം തദ്ദേശീയമായിരിക്കും. 156 പേരിൽ 66 പേർ വ്യോമസേനയിൽ തുടരും. അതേസമയം, 90 പ്രചണ്ഡ ഹെലികോപ്റ്ററുകൾ ഇന്ത്യൻ സൈന്യത്തിന് വേണ്ടി പറക്കും.
ഇന്ത്യ തദ്ദേശീയമായി നിർമ്മിച്ച ലൈറ്റ് കോംബാറ്റ് ഹെലികോപ്റ്ററുകളായ പ്രചണ്ഡ് കഴിഞ്ഞ വര്ഷമാണ് ഇന്ത്യൻ ആകാശങ്ങളില് സുരക്ഷ ഒരുക്കാനെത്തിയത്. 2022 ഒക്ടോബറില് ജോധ്പൂരിൽ വെച്ച് നടന്ന ചടങ്ങിൽ പ്രതിരോധ മന്ത്രി രാജ്നാഥ് സിംഗാണ് ഹെലികോപ്റ്ററുകൾ വ്യോമസേനയ്ക്ക് കൈമാറിയത്. ഓക്ടോബർ മൂന്നിനാണ് ഈ ചോപ്പർ വിമാനം ഇന്ത്യൻ വ്യേമസേനയുടെ ഭാഗമായത്.
ഇപ്പോഴിതാ ഇന്ത്യൻ വ്യോമസേനയും കരസേനയും പ്രതിരോധ മന്ത്രാലയത്തിൽ നിന്ന് 156 തദ്ദേശീയ ലൈറ്റ് കോംബാറ്റ് ഹെലികോപ്റ്ററുകൾ കൂടി ആവശ്യപ്പെട്ടിട്ടുണ്ടെന്നാണ് പുതിയ റിപ്പോര്ട്ടുകള്. സേനകളുടെ ആവശ്യത്തിന് മന്ത്രാലയം ഉടൻ പച്ചക്കൊടി കാണിക്കുമെന്നാണ് കരുതുന്നത്. ഈ ഹെലികോപ്റ്ററുകളെല്ലാം തദ്ദേശീയമായി നിര്മ്മിച്ചതായിരിക്കും. 156 പേരിൽ 66 എണ്ണം വ്യോമസേനയിൽ തുടരും. അതേസമയം, 90 പ്രചണ്ഡ ഹെലികോപ്റ്ററുകൾ ഇന്ത്യൻ സൈന്യത്തിന് വേണ്ടിയും പറക്കും.
ഈ രണ്ട് സൈന്യങ്ങൾക്കും നിലവിൽ 15 ഹെലികോപ്റ്ററുകൾ ഉണ്ട്. 10 പേര് വ്യോമസേനയ്ക്കും അഞ്ചുപേർ കരസേനയ്ക്കുമൊപ്പം. ഇവരെ ചൈനയുടെയും പാക്കിസ്ഥാന്റെയും അതിർത്തിയിൽ വിന്യസിച്ചിരിക്കുകയാണ്. ഇതുകൂടാതെ, എത്തുന്ന പുതിയ ഹെലികോപ്റ്ററുകൾ ചൈനയുടെയും പാക്കിസ്ഥാന്റെയും എതിരായ തന്ത്രപ്രധാന കേന്ദ്രങ്ങളിലും വിന്യസിക്കും. ഈ ഹെലികോപ്റ്ററുകൾ ഉപയോഗിച്ച് വ്യോമസേന സൈനികാഭ്യാസവും നടത്തിയിരുന്നു.
ആദ്യ സ്ക്വാഡ്രൺ പാകിസ്ഥാൻ അതിർത്തിക്ക് സമീപം വിന്യസിച്ചിട്ടുണ്ട്. ഇക്കാരണത്താൽ പാകിസ്ഥാൻ അതിർത്തിയിൽ നിരീക്ഷണം മെച്ചപ്പെട്ടതും സുരക്ഷിതവുമാണ്. തീവ്രവാദികളെയും നുഴഞ്ഞുകയറ്റക്കാരെയും നിയന്ത്രിക്കാനും ഇത് സഹായിക്കുന്നു. ഹിന്ദുസ്ഥാൻ എയറോനോട്ടിക്സ് ലിമിറ്റഡാണ് (എച്ച്എഎൽ) പ്രചണ്ഡ ഹെലികോപ്റ്ററുകൾ നിർമ്മിക്കുന്നത്.
ഇന്ത്യ തദ്ദേശീയമായി നിർമിച്ച ലൈറ്റ് കോംബാറ്റ് ഹെലികോപ്റ്റർ (എൽസിഎച്ച്) ‘പ്രചണ്ഡ്’. പൊതുമേഖലാസ്ഥാപനമായ ഹിന്ദുസ്ഥാന് എയ്റോനോട്ടിക്സ് ലിമിറ്റഡാണ് ഈ ഹെലികോപ്റ്ററുകള് നിര്മിച്ചിരിക്കുന്നത്. ഈ കോപ്റ്ററുകളുടെ നിര്മാണത്തിനായി ഉപയോഗിച്ച സാമഗ്രികളില് 45 ശതമാനവും തദ്ദേശീയമാണെന്ന് പ്രതിരോധമന്ത്രാലയം വ്യക്തമാക്കുന്നു. പ്രചണ്ഡ ഹെലികോപ്റ്ററുകൾ കോംബാറ്റ് സെർച്ച് ആൻഡ് റെസ്ക്യൂ (CSAR), ശത്രുവായ എയർ ഡിഫൻസ് (DEAD), കൗണ്ടർ ഇൻസർജൻസി (CI) പ്രവർത്തനങ്ങൾ, റിമോട്ട് പൈലറ്റഡ് എയർക്രാഫ്റ്റുകളെ വെടിവെച്ച് വീഴ്ത്തൽ, ഉയർന്ന ഉയരത്തിലുള്ള ബങ്കർ തകർക്കൽ പ്രവർത്തനങ്ങൾ എന്നിവയ്ക്ക് സഹായകമാകും.
ഉയര്ന്ന പര്വതമേഖലകളായ ലഡാക്ക് ഉള്പ്പെടെയുള്ള പ്രദേശങ്ങളില് വിന്യസിക്കാന് ശേഷിയുള്ളതാണ് പ്രചണ്ഡ്. തിരച്ചില്, രക്ഷാദൗത്യങ്ങള്, അതിര്ത്തികടന്നുള്ള ആക്രമണങ്ങള് എന്നിവയ്ക്ക് 'പ്രചണ്ഡ്' വിന്യസിക്കാം. ഉയരമുള്ള പ്രദേശങ്ങളിൽ ശത്രുക്കൾക്കെതിരെ പോരാടാനും, ടാങ്കുകൾ, ബങ്കറുകൾ, ഡ്രോണുകൾ, എന്നിവയെ ആക്രമിക്കാൻ ഈ കോംബാറ്റ് ഹെലികോപ്റ്റർ സഹായിക്കും. സിയാച്ചിനില് പ്രവര്ത്തിക്കാന് കഴിയുന്ന ആദ്യത്തെ ആക്രമണ ഹെലകോപ്റ്ററാണിത്. 15.80 മീറ്റര് നീളവും 4.70 മീറ്റര് ഉയരവുമുള്ള കോപ്റ്ററുകള്ക്ക് മണിക്കൂറില് പരമാവധി 268 കിലോമീറ്റര് വേഗത്തില് പറക്കാം. 550 കിലോമീറ്ററാണ് പ്രവര്ത്തനദൂരപരിധി. 110 ഡിഗ്രി കറങ്ങി വെടിവെക്കാന് കഴിയുന്ന 20 എംഎം ടററ്റ് തോക്കുകള്, നാഗ് ടാങ്ക് വേധ മിസൈല്, മിസ്ട്രാല് വിമാനവേധ മിസൈലുകള്, യന്ത്രപീരങ്കി എന്നിവയാണ് കോപ്റ്ററിലുള്ള ആയുധങ്ങള്. 16400 അടി ഉയരത്തില് ആയുധങ്ങളും ഇന്ധനവുമായി പറക്കാന് ഈ ഹെലികോപ്റ്ററിനാകും.
നേരത്തെ, എൽസിഎച്ചിന്റെ ആദ്യ സ്ക്വാഡ്രൺ ബെംഗളൂരുവിൽ രൂപീകരിച്ചിരുന്നു. എൽഎസിക്ക് സമീപം ചൈനയുടെ പ്രവർത്തനങ്ങൾ നിർത്താൻ ഇത് സഹായിക്കും. ഈ ഹെലികോപ്റ്ററുകൾ ഏഴ് വ്യത്യസ്ത മലയോര മേഖലകളിൽ ഏഴ് യൂണിറ്റുകളായി വിന്യസിക്കും. എൽസിഎച്ചിൽ രണ്ടുപേർക്ക് ഇരിക്കാം. 51.10 അടി നീളവും 15.5 അടി ഉയരവുമുണ്ട്.
പൂർണ്ണമായ ഉപകരണങ്ങളുള്ള അതിന്റെ ഭാരം 5800 കിലോഗ്രാം ആണ്. 700 കിലോഗ്രാം ആയുധങ്ങൾ ഇതിൽ കയറ്റാം. മണിക്കൂറിൽ 268 കിലോമീറ്ററാണ് പരമാവധി വേഗത. 550 കിലോമീറ്ററാണ് റേഞ്ച്. മൂന്ന് മണിക്കൂറും 10 മിനിറ്റും തുടർച്ചയായി പറക്കാനുള്ള കഴിവുണ്ട്. ആവശ്യത്തിന് ആയുധങ്ങളും അവശ്യവസ്തുക്കളുമായി 16,400 അടി ഉയരത്തിൽ പറന്നുയരാനും പ്രചണ്ഡിന് കഴിയും.
എൽസിഎച്ചിൽ 20 എംഎം പീരങ്കിയുണ്ട്. നാല് ഹാർഡ് പോയിന്റുകൾ ഉണ്ട്- അതായത് റോക്കറ്റുകൾ, മിസൈലുകൾ, ബോംബുകൾ എന്നിവ വിന്യസിക്കാനാകും. ഈ ഹെലികോപ്റ്ററിന്റെ കോക്ക്പിറ്റ് ഗ്ലാസ് കൊണ്ടാണ് നിർമ്മിച്ചിരിക്കുന്നത്. ഭാവിയിൽ അതിന്റെ പതിപ്പ് കൂടുതൽ നവീകരിക്കപ്പെടും.
ധ്രുവ് ഹെലികോപ്റ്ററുകൾ വികസിപ്പിച്ചാണ് എൽസിഎച്ച് സൃഷ്ടിച്ചത്. കാർഗിൽ യുദ്ധം നടക്കുമ്പോഴാണ് ഈ ഹെലികോപ്റ്ററിന്റെ ആവശ്യം ഉയർന്നത്. അന്നുമുതൽ ഇതുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ജോലികൾ നടന്നുവരികയായിരുന്നു. പരീക്ഷണ വേളയിൽ, ഇന്ത്യയുടെ എല്ലാത്തരം മേഖലകളിലും പറക്കാനുള്ള കഴിവ് അത് തെളിയിച്ചിരുന്നു. അത് സിയാച്ചിനായാലും 13,000 മുതൽ 16,000 അടി വരെ ഉയരമുള്ള ഹിമാലയൻ മലനിരകളിലും മരുഭൂമിയിലും കൊടുങ്കാടിനു മുകളിലൂടെയുമൊക്കെ അനായാസം പറക്കാൻ പ്രചണ്ഡിന് കഴിയും.