ന്യൂ ഡെൽഹി (സി.എൻ.എൻ) പർവത തുരങ്കം - തകർന്നതിനെത്തുടർന്ന് കുടുങ്ങിപ്പോയ ഡസൻ കണക്കിന് തൊഴിലാളികളെ രക്ഷിക്കാൻ ഉത്തരേന്ത്യയിൽ ഒരു തീവ്രശ്രമം നടക്കുന്നു, അവർ ചെറിയ ഓക്സിജനും വെള്ളവും ഉള്ള അവശിഷ്ടങ്ങളുടെ കൂമ്പാരത്തിന് പിന്നിൽ ഒതുങ്ങി . ഞായ
ഉത്തരകാശി പട്ടണത്തിലെ ഹിമാലയൻ ഹൈവേ പദ്ധതിയുടെ ഭാഗമായ തുരങ്കത്തിൽ 40 ഓളം പേർ ജോലി ചെയ്യുകയായിരുന്നു, പ്രവേശന കവാടത്തിലേക്കുള്ള പാതയുടെ ഒരു ഭാഗം വഴിമാറി, അധികൃതർ പറഞ്ഞു.
“ഞങ്ങൾ അകത്തുള്ള പുരുഷന്മാരുമായി ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. അവരെല്ലാം കുഴപ്പമില്ല, ഞങ്ങൾ അവരുമായി ആശയവിനിമയം നടത്തുകയാണ്, "അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. “അവരെയെല്ലാം പുറത്താക്കാൻ ഞങ്ങൾ എല്ലാവരും കഠിനമായി പരിശ്രമിക്കുകയാണ്, ഉത്തരകാശി പോലീസ് സൂപ്രണ്ട് അർപൻ യദുവൻഷി തിങ്കളാഴ്ച സിഎൻഎന്നിനോട് പറഞ്ഞു.
രക്ഷാപ്രവർത്തകർ അവശിഷ്ടങ്ങൾ വഴി മനുഷ്യർക്ക് ഓക്സിജനും വെള്ളവും വിതരണം ചെയ്യുന്നുണ്ടെന്നും യദുവൻഷി കൂട്ടിച്ചേർത്തു.
ഡസൻ കണക്കിന് റെസ്ക്യൂ ഉദ്യോഗസ്ഥർ പ്രവേശന കവാടത്തിനരികിൽ തടിച്ചുകൂടിയപ്പോൾ ഇരുണ്ട തുരങ്കത്തിൽ നിന്ന് ഒരു വലിയ യന്ത്രം അവശിഷ്ടങ്ങൾ കുഴിച്ചെടുക്കുന്നത് ദൃശ്യങ്ങളിൽ നിന്നുള്ള ഫോട്ടോകളും വീഡിയോകളും കാണിച്ചു. പ്രാദേശിക പോലീസ് ഉദ്യോഗസ്ഥർക്കൊപ്പം സംസ്ഥാന-ദേശീയ ദുരന്ത നിവാരണ ഉദ്യോഗസ്ഥരും ഓപ്പറേഷനെ സഹായിക്കാൻ ഒത്തുചേർന്നിട്ടുണ്ട്.20 മീറ്ററോളം (65 അടി) അവശിഷ്ടങ്ങൾ തൊഴിലാളികൾ നീക്കം ചെയ്തിട്ടുണ്ടെന്നും 40 മീറ്റർ (130 അടി) കൂടി പോകാനുണ്ടെന്നും ഉത്തരകാശി സർക്കിൾ ഓഫീസർ അനുജ് കുമാർ പറഞ്ഞു.
“ഇത് മായ്ക്കാൻ ഏകദേശം ഒരു ദിവസമോ മറ്റോ എടുക്കും," അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.
ഇന്ത്യൻ പ്രധാനമന്ത്രി നരേന്ദ്ര മോദിയുടെ ചാർ ധാം ഹൈവേ പദ്ധതിയുടെ ഭാഗമാണ് ഈ തുരങ്കം, ഉത്തരാഖണ്ഡ് സംസ്ഥാനത്തെ കണക്റ്റിവിറ്റി മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിനും പ്രധാനപ്പെട്ട തീർത്ഥാടന സ്ഥലങ്ങളിലേക്കുള്ള മികച്ച പ്രവേശനത്തിനും വേണ്ടിയുള്ള ദശലക്ഷക്കണക്കിന് ഡോളറിന്റെ അടിസ്ഥാന സൗകര്യ പദ്ധതി.
ചൈനയുമായുള്ള ഇന്ത്യയുടെ അതിർത്തിയിലുള്ള പർവതവും മനോഹരവുമായ സംസ്ഥാനമായ ഉത്തരാഖണ്ഡിനെ സമ്പന്നമായ സാംസ്കാരിക പൈതൃകവും ഹിന്ദു മതപരമായ സ്ഥലങ്ങളുടെ സമൃദ്ധിയും കാരണം പലപ്പോഴും "ദേവഭൂമി" അല്ലെങ്കിൽ "ദൈവങ്ങളുടെ നാട്" എന്ന് വിളിക്കാറുണ്ട്.
ഇന്ത്യയുടെ തലസ്ഥാനമായ ന്യൂഡൽഹിയിൽ നിന്ന് സംസ്ഥാനത്തിലേക്കുള്ള പ്രവേശനം മെച്ചപ്പെടുത്തുന്ന ചാർ ധാം ഹൈവേ പദ്ധതി ഏകദേശം 1,000 കിലോമീറ്റർ (621 മൈൽ) നീളമുള്ളതായിരിക്കുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.
അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങൾ അതിവേഗം പരിവർത്തനം ചെയ്യുകയും ഗതാഗത ശൃംഖല നവീകരിക്കാൻ ശതകോടികൾ ചെലവഴിക്കുകയും ചെയ്യുന്ന ഒരു രാജ്യമായ ഇന്ത്യയിൽ തലക്കെട്ടുകൾ സൃഷ്ടിക്കുന്ന സമീപ മാസങ്ങളിലെ ആദ്യത്തെ നിർമ്മാണ ദുരന്തമല്ല ഞായറാഴ്ചത്തെ തകർച്ച .
ഓഗസ്റ്റിൽ വടക്കുകിഴക്കൻ സംസ്ഥാനമായ മിസോറാമിൽ നിർമാണത്തിലിരുന്ന പാലം തകർന്ന് ഒരു ഡസനിലധികം തൊഴിലാളികൾ മരിച്ചിരുന്നു .ജൂണിൽ, കിഴക്കൻ സംസ്ഥാനമായ ബീഹാറിൽ ഗംഗാനദിക്ക് കുറുകെ നിർമ്മിക്കുന്ന നാലുവരി കോൺക്രീറ്റ് പാലം ഒരു വർഷത്തിനിടെ രണ്ടാം തവണയും തകർന്നു, അതിന്റെ നിർമ്മാണത്തിന്റെ ഗുണനിലവാരത്തെക്കുറിച്ച് ചോദ്യങ്ങൾ ഉയർത്തി.
കഴിഞ്ഞ ഒക്ടോബറിൽ ഗുജറാത്തിലെ മോർബി പട്ടണത്തിൽ അടുത്തിടെ അറ്റകുറ്റപ്പണി നടത്തിയ തൂക്കുപാലം വഴിമാറി 135 പേർ കൊല്ലപ്പെട്ടിരുന്നു.