ഓസ്ട്രേലിയ വിദ്യാഭ്യാസ മന്ത്രിമാർ ഗവേഷണ സഹകരണം വർദ്ധിപ്പിക്കാൻ സമ്മതിക്കുന്നു
ഗവേഷണ സഹകരണം വർദ്ധിപ്പിക്കാൻ ഇന്ത്യ, ഓസ്ട്രേലിയ വിദ്യാഭ്യാസ മന്ത്രിമാർ സമ്മതിച്ചു
“ഇരുവശത്തുനിന്നും പൊതുവായ താൽപ്പര്യമുള്ള മുൻഗണനാ മേഖലകൾ തിരിച്ചറിയാൻ ഞങ്ങൾ എല്ലാവരും സമ്മതിച്ചു,” അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.
കേന്ദ്ര വിദ്യാഭ്യാസ മന്ത്രി ധർമ്മേന്ദ്ര പ്രധാൻ തിങ്കളാഴ്ച ഓസ്ട്രേലിയൻ കൗൺസിലർ ജേസൺ ക്ലെയറുമായി കൂടിക്കാഴ്ച നടത്തി, ഖനികളും ധാതുക്കളും നിർണായക ധാതുക്കളും ഉൾപ്പെടെയുള്ള മുൻഗണനാ മേഖലകളിൽ ഗവേഷണ സഹകരണം വർദ്ധിപ്പിക്കാൻ ഇരു രാജ്യങ്ങളും സമ്മതിച്ചതായി പ്രധാൻ പറഞ്ഞു.
കൃഷി, ഖനികൾ, ധാതുക്കൾ, ലോജിസ്റ്റിക്സ്, നവീകരണ ഊർജം, ജല മാനേജ്മെന്റ്, ഹെൽത്ത് കെയർ, ആർട്ടിഫിഷ്യൽ ഇന്റലിജൻസ് എന്നീ മേഖലകളിൽ കൂടുതൽ ഗവേഷണം നടത്താനും വിദ്യാർത്ഥികളുടെയും അധ്യാപകരുടെയും എക്സ്ചേഞ്ച് പ്രോഗ്രാമുകൾ വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിനും ഇരട്ട ബിരുദം, ഇരട്ട ബിരുദം, ജോയിന്റ് പിഎച്ച്ഡി എന്നിവ നടത്താനും ഇരുരാജ്യങ്ങളും സമ്മതിച്ചതായി അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. .
ഗുജറാത്ത് തലസ്ഥാനമായ ഗാന്ധിനഗറിൽ സംഘടിപ്പിച്ച ഇരു രാജ്യങ്ങളുടെയും ആദ്യ ഓസ്ട്രേലിയ-ഇന്ത്യ എജ്യുക്കേഷൻ ആൻഡ് സ്കിൽ കൗൺസിൽ യോഗത്തിലാണ് ഇരു മന്ത്രിമാരും ചർച്ച നടത്തിയത്.
പരിപാടിക്ക് മുമ്പ് ഇരുവരും ഉഭയകക്ഷി കൂടിക്കാഴ്ചയും നടത്തിയിരുന്നു.
കൂടിക്കാഴ്ച വിജയകരവും ഫലപ്രദവുമാണെന്ന് പ്രധാൻ പറഞ്ഞു.
സഹകരണ ഗവേഷണ മേഖലയിൽ ഇരു രാജ്യങ്ങളും തമ്മിലുള്ള കരാറുകൾ, വിദ്യാർത്ഥികളുടെയും അധ്യാപകരുടെയും കൈമാറ്റ പരിപാടികൾ, ഇരട്ട, ഡ്യുവൽ ബിരുദങ്ങളും പിഎച്ച്ഡികളും, "പരസ്പരം സമ്പദ്വ്യവസ്ഥയും അഭിലാഷവും പൂർത്തീകരിക്കുക മാത്രമല്ല, നമ്മുടെ നേതാവ് പ്രധാനമന്ത്രി മോദി വിഭാവനം ചെയ്യുന്ന ആഗോള ആവശ്യകതകൾ നിറവേറ്റുകയും ചെയ്യുന്നു. ജി20 (ഇന്ത്യ ആതിഥേയത്വം വഹിച്ചത്) യുടെ തീം ഇതായിരുന്നു," അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.
വിദ്യാഭ്യാസ വൈദഗ്ധ്യമാണ് ഇരു രാജ്യങ്ങളും തമ്മിലുള്ള ചർച്ചകളുടെ പ്രാഥമികവും മുൻഗണനയുള്ളതുമായ മേഖലകളിൽ ഒന്നെന്നും ഇന്നത്തെ യോഗത്തിൽ മുൻഗണനാ മേഖലകളും പൊതു താൽപ്പര്യങ്ങളും തിരിച്ചറിയാൻ അവർ സമ്മതിച്ചതായും പ്രധാൻ പറഞ്ഞു.
ഇരു രാജ്യങ്ങൾക്കും നിർണായക പ്രാധാന്യമുള്ള മേഖലകളിൽ ഒരുമിച്ച് ചെയ്യാൻ കഴിയുന്ന ഒരുപാട് നല്ല പ്രവർത്തനങ്ങൾ ഉണ്ടെന്ന് ക്ലെയർ പറഞ്ഞു.
രണ്ട് ഓസ്ട്രേലിയൻ സർവ്വകലാശാലകൾ ഗാന്ധിനഗറിലെ ഗിഫ്റ്റ് സിറ്റിയിൽ കാമ്പസുകൾ സ്ഥാപിക്കുകയും ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസത്തിന് ഓസ്ട്രേലിയയിലേക്ക് പോകാൻ കഴിയാത്ത ഇന്ത്യൻ വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് അവസരം നൽകുകയും ചെയ്യുന്നത് "ഞങ്ങൾ വ്യത്യസ്തമായി ചിന്തിക്കുന്നതിനും ഞങ്ങളുടെ ബന്ധം അടുത്ത ഘട്ടത്തിലേക്ക് കൊണ്ടുപോകുന്നതിനും ഉദാഹരണമാണ്" എന്ന് അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. ഇന്ന് പ്രഖ്യാപിച്ച കൺസോർഷ്യം കരാർ ഇരു രാജ്യങ്ങളും ഇതിനകം സമ്മതിച്ചത് ഒരു തുടക്കം മാത്രമാണെന്നും അവർക്ക് ഒരുമിച്ച് ചെയ്യാൻ ഇനിയും വളരെയധികം ചെയ്യാനുണ്ടെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.
നേരത്തെ ഓസ്ട്രേലിയ-ഇന്ത്യ എജ്യുക്കേഷൻ കൗൺസിൽ (എഐഇസി) ആയിരുന്ന ഓസ്ട്രേലിയ-ഇന്ത്യ എജ്യുക്കേഷൻ ആൻഡ് സ്കിൽസ് കൗൺസിൽ (എഐഇഎസ്സി), വരും വർഷങ്ങളിലെ പ്രധാന ഉഭയകക്ഷി മുൻഗണനകളും സഹകരണ ശ്രമങ്ങളും തീരുമാനിക്കുന്നതിന് അക്കാദമിക്, വ്യവസായം, ഗവൺമെന്റ് എന്നിവർക്ക് സഹകരിക്കാനുള്ള ഒരു ഫോറമാണ്.
ഇരു രാജ്യങ്ങളും തമ്മിലുള്ള വിദ്യാഭ്യാസം, പരിശീലനം, ഗവേഷണ പങ്കാളിത്തം എന്നീ മേഖലകളിൽ തന്ത്രപരമായ ദിശാബോധം നൽകുന്നതിനായി 2011 ലാണ് ഇത് സ്ഥാപിച്ചത്.
“ഗവേഷണ മേഖലകളിൽ, പ്രത്യേകിച്ച് ഖനികളും ധാതുക്കളും, പ്രത്യേകിച്ച് നിർണായകമായ ധാതുക്കളും പോലുള്ള മേഖലകളിൽ കൂടുതൽ സഹകരണം ഞങ്ങൾ ചർച്ച ചെയ്തു,” പ്രധാൻ പറഞ്ഞു.
“ഞങ്ങൾ ഈ മേഖലയിൽ ഒരു പുതിയ തലത്തിലുള്ള സേവന വ്യവസായം വിഭാവനം ചെയ്യുകയാണ്, അതിനാൽ ഓസ്ട്രേലിയയുടെയും ഇന്ത്യയുടെയും ഈ സഹകരണം സഹകരണപരമായ രീതിയിൽ ഞങ്ങളുടെ അഭിലാഷങ്ങളെ പൂർത്തീകരിക്കാൻ പോകുകയാണ്,” അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.
കൃഷി, ഖനികളും ധാതുക്കളും, ലോജിസ്റ്റിക്സ്, നവീകരണ ഊർജം, വാട്ടർ മാനേജ്മെന്റ്, ഹെൽത്ത്കെയർ, ആർട്ടിഫിഷ്യൽ ഇന്റലിജൻസ് എന്നീ മേഖലകളിൽ കൂടുതൽ ഗവേഷണം നടത്താനും വിദ്യാർത്ഥികളുടെയും അധ്യാപകരുടെയും എക്സ്ചേഞ്ച് പ്രോഗ്രാമുകൾ വർദ്ധിപ്പിക്കാനും ഇരട്ട ബിരുദം, ഇരട്ട ബിരുദം, ജോയിന്റ് പിഎച്ച്ഡി എന്നിവ നടത്താനും ഇരുരാജ്യങ്ങളും സമ്മതിച്ചതായി പ്രധാൻ പറഞ്ഞു.
“ഇരുവശത്തുനിന്നും പൊതുവായ താൽപ്പര്യമുള്ള മുൻഗണനാ മേഖലകൾ തിരിച്ചറിയാൻ ഞങ്ങൾ എല്ലാവരും സമ്മതിച്ചു,” അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.
ആറ് ഓസ്ട്രേലിയൻ സർവ്വകലാശാലകൾ വിദ്യാഭ്യാസ, നൈപുണ്യ വികസന മേഖലയിൽ ഒരു കൺസോർഷ്യം സൃഷ്ടിച്ചു, അദ്ദേഹം അറിയിച്ചു.
ഇന്ന്, ഒരു ലക്ഷത്തിലധികം ഇന്ത്യൻ വിദ്യാർത്ഥികൾ ഓസ്ട്രേലിയയിൽ പഠിക്കുന്നുണ്ടെന്നും ഓസ്ട്രേലിയൻ-ഇന്ത്യൻ സ്ഥാപനങ്ങൾക്കിടയിൽ 400-ലധികം ടൈ-അപ്പുകൾ നൽകിയിട്ടുണ്ടെന്നും പ്രധാൻ പറഞ്ഞു.
ഗാന്ധിനഗറിലും അഹമ്മദാബാദിലും ഒരു പുതിയ തലത്തിലുള്ള സേവന വ്യവസായമാണ് സർക്കാർ വിഭാവനം ചെയ്യുന്നതെന്നും ഓസ്ട്രേലിയയും ഇന്ത്യയും തമ്മിലുള്ള സഹകരണം ഇരു രാജ്യങ്ങളുടെയും അഭിലാഷങ്ങളെ പൂർത്തീകരിക്കുമെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.
ഓസ്ട്രേലിയൻ-ഇന്ത്യൻ സ്ഥാപനങ്ങൾക്കിടയിൽ നിലവിലുള്ള 450 ഗവേഷണ പങ്കാളിത്തമുണ്ടെന്നും നിലവിലുള്ളവയെ അടിസ്ഥാനമാക്കി രണ്ട് മന്ത്രിമാർക്കും മുന്നിൽ തിങ്കളാഴ്ച അത്തരം നാല് കരാറുകൾ കൂടി ഒപ്പുവച്ചതായും ക്ലെയർ മാധ്യമപ്രവർത്തകരോട് പറഞ്ഞു.
ചൊവ്വാഴ്ച ഗാന്ധിനഗറിലെ ഗിഫ്റ്റ് സിറ്റിയിലെ ഓസ്ട്രേലിയൻ യൂണിവേഴ്സിറ്റികളായ ഡീക്കിൻ, വോളോങ്കോങ് എന്നിവ സന്ദർശിക്കുമെന്ന് അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.
ഇന്ത്യയിലെ വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് അവസരം നൽകുന്നതിനാണ് രണ്ട് സർവകലാശാലകൾ നിർമ്മിക്കുന്നത്, അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.
"ഇന്ത്യയിൽ നിന്ന് ഓസ്ട്രേലിയയിലേക്ക് പഠിക്കാൻ പോകുന്ന നിരവധി ഇന്ത്യൻ യുവ വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക്, അത് ചെയ്യാൻ കഴിയാത്ത പലരും എപ്പോഴും ഉണ്ടാകും. ഇന്ത്യയിൽ ഒരു കാമ്പസ് സ്ഥാപിക്കുന്നത് ഇന്ത്യൻ വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് ഓസ്ട്രേലിയയിലെ ഒരു സർവ്വകലാശാലയിൽ പഠിക്കാനുള്ള അവസരം നൽകുന്നു. ചെലവിന്റെ പകുതി ഇന്ത്യയ്ക്ക്," അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.
“ഞങ്ങൾ വ്യത്യസ്തമായി ചിന്തിക്കുകയും ഞങ്ങളുടെ ബന്ധത്തെ അടുത്ത ഘട്ടത്തിലേക്ക് കൊണ്ടുപോകുകയും ചെയ്യുന്നതിന്റെ ഉദാഹരണമാണിത്,” ഓസ്ട്രേലിയൻ മന്ത്രി പറഞ്ഞു.
ഇന്ന് പ്രഖ്യാപിച്ച കൺസോർഷ്യം കരാർ അടുത്ത ഘട്ടമാണ്, ഞങ്ങൾ ഇതിനകം സമ്മതിച്ചത് ഒരു തുടക്കം മാത്രമാണെന്നും നമുക്ക് ഒരുമിച്ച് ചെയ്യാൻ കഴിയുന്ന ഒരുപാട് കാര്യങ്ങൾ ഉണ്ടെന്നും ഇത് കാണിക്കുന്നു, അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.
"മിസ്റ്റർ പ്രധാനും ഞങ്ങളും ഇന്ന് സംസാരിച്ചതും അദ്ദേഹം ഇപ്പോൾ സൂചിപ്പിച്ചതും സംയോജിത ഗവേഷണ മേഖലയിൽ നമുക്ക് കൂടുതൽ ചെയ്യാൻ കഴിയുന്ന കാര്യങ്ങളെക്കുറിച്ചാണ്. ഞങ്ങൾക്ക് രണ്ട് പേർക്കും നിർണായക പ്രാധാന്യമുള്ള മേഖലകളിൽ ഒരുമിച്ച് ചെയ്യാൻ കഴിയുന്ന നിരവധി നല്ല ജോലികളുണ്ട്," അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. പറഞ്ഞു.
ലോകത്തെ ഏറ്റവും വലിയ ലിഥിയം ദാതാവ് ഓസ്ട്രേലിയയാണെങ്കിൽ, ഇലക്ട്രിക് കാറുകളുടെ ഏറ്റവും വലിയ നിർമ്മാതാക്കളിൽ ഒന്നാണ് ഇന്ത്യയെന്ന് ക്ലെയർ പറഞ്ഞു.
"സർക്കാരിനോട് ഗവൺമെന്റിനോട്, സർവ്വകലാശാലകളോട് സർവ്വകലാശാലകളോട്, വിദ്യാഭ്യാസ മേഖലയിലേക്ക് വിദ്യാഭ്യാസ മേഖലയിലേക്ക്, വ്യവസായം മുതൽ വ്യവസായം വരെ ഒരുമിച്ച് സഹകരിക്കുക, നമുക്ക് ഒരുമിച്ച് എന്തുചെയ്യാൻ കഴിയും. ഇന്നത്തെ അർത്ഥമുള്ള ഒരു വലിയ കാര്യമാണ്, ആ സഹകരണം വരും വർഷങ്ങളിൽ നാം എങ്ങനെ തീവ്രമാക്കുന്നു എന്നതാണ്. "അദ്ദേഹം കൂട്ടിച്ചേർത്തു.
AIEC യുടെ ആറ് മീറ്റിംഗുകൾ ഇതുവരെ നടന്നിട്ടുണ്ട്, രണ്ട് രാജ്യങ്ങളിലെയും പ്രധാന അംഗങ്ങൾ ഉൾപ്പെടുന്ന വർക്കിംഗ് ഗ്രൂപ്പുകൾ മൂന്ന് മുൻഗണനാ മേഖലകൾ തിരിച്ചറിഞ്ഞു -- ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസം, ഗവേഷണം, വിദ്യാർത്ഥികളുടെ ചലനാത്മകത; സ്കൂളുകൾ; കൂടാതെ യോഗ്യതാ അംഗീകാരവും ഗുണനിലവാര ഉറപ്പും