ലിബറൽ മൂല്യനിർണ്ണയത്തിൽ ഡിജിഇയുടെ പ്രസ്താവന ചോർന്നു: കേരള സർക്കാരിന് പിഴവുകൾ നേരത്തെ തന്നെ അറിയാമായിരുന്നു
തിരുവനന്തപുരം: എഴുതാനും വായിക്കാനും അറിയാത്ത കുട്ടികൾക്ക് എ പ്ലസ് നൽകുമെന്ന പൊതുവിദ്യാഭ്യാസ ഡയറക്ടറുടെ (ഡിജിഇ) ചോർന്ന പ്രസ്താവന സംസ്ഥാന സർക്കാർ പരസ്യമായി അംഗീകരിച്ചില്ലെങ്കിലും സ്കൂളുകളിൽ നിരക്ഷരരായ കുട്ടികൾ ഏറെയുണ്ടെന്ന് ഭരണകൂടം തന്നെ നേരത്തെ സമ്മതിച്ചിരുന്നു. .
'സമഗ്ര ഗുണമേന്മയുള്ള വിദ്യാഭ്യാസ പദ്ധതി' നടപ്പാക്കാൻ സർക്കാർ അടുത്തിടെ തീരുമാനിക്കുകയും അക്കങ്ങളെയും അക്ഷരങ്ങളെയും കുറിച്ചുള്ള വിദ്യാർത്ഥികളുടെ അറിവ് ശക്തിപ്പെടുത്തുന്നതിന് വിദ്യാഭ്യാസ വകുപ്പ് മൂന്ന് വർഷത്തെ പരിപാടിക്ക് മാർഗരേഖ തയ്യാറാക്കുകയും ചെയ്തു. പ്രൈമറി തലത്തിൽ കുട്ടികളെ അക്ഷരങ്ങളും അക്കങ്ങളും പഠിക്കാൻ പ്രേരിപ്പിക്കുക എന്ന ലക്ഷ്യം പരാജയപ്പെട്ടതിനെ തുടർന്നാണ് പ്രത്യേക പരിപാടി തള്ളിയത്.
ദേശീയ അച്ചീവ്മെന്റ് സർവേയിലും (എൻഎഎസ്) കുട്ടികൾ നിശ്ചിത പ്രായത്തിനകം നേടിയെടുക്കേണ്ട കരിക്കുലർ ലക്ഷ്യങ്ങൾ കൈവരിക്കുന്നതിലും കേരളം പിന്നോട്ടുപോയതിന്റെ കാരണം മുഖ്യമന്ത്രി പിണറായി വിജയന്റെ അധ്യക്ഷതയിൽ ചേർന്ന സംസ്ഥാനതല അവലോകന യോഗം വിലയിരുത്തി. തുടർന്ന് മന്ത്രി വി ശിവൻകുട്ടിയുടെ നേതൃത്വത്തിൽ വിദ്യാകിരണം സംസ്ഥാനതല പ്രവർത്തന സമിതി യോഗം ഇക്കാര്യം ചർച്ച ചെയ്തു. SSK, SCERT, KITE, SIET, വിദ്യാകിരണം, DGE എന്നിവ പഠന ലക്ഷ്യങ്ങൾ കൈവരിക്കുന്നതിന് ചുമതലപ്പെടുത്തി.
ഇതേത്തുടർന്നാണ് സമഗ്ര ഗുണനിലവാരമുള്ള വിദ്യാഭ്യാസ പദ്ധതിയുടെ കരട് അംഗീകരിച്ചത്. ഇതിനുള്ള മാർഗനിർദേശങ്ങൾ ഒക്ടോബർ 10-ന് പുറത്തിറക്കി.ഏഴാം ക്ലാസ് വരെയുള്ള കുട്ടികളെ ലക്ഷ്യമിട്ട് മൂന്നുവർഷത്തെ സമഗ്രവിദ്യാഭ്യാസ പദ്ധതി അവതരിപ്പിക്കാൻ തീരുമാനിച്ചു.
നേരത്തെ 2013ൽ അന്നത്തെ ഡിജിഇ ബിജു പ്രഭാകർ ഒരു റിപ്പോർട്ടിൽ തുടർച്ചയായ മൂല്യനിർണയ സംവിധാനം കൃത്യമല്ലെന്ന് വ്യക്തമാക്കിയിരുന്നു. അധ്യാപകൻ പാഠങ്ങൾ പഠിപ്പിക്കുകയും വിലയിരുത്തുകയും ചെയ്യുന്ന രീതി മാറേണ്ടതുണ്ടെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. പകരം, വിദ്യാർത്ഥിക്ക് ആദ്യം സ്വയം പഠിക്കാനുള്ള ഭാഗം നിർദ്ദേശിക്കുകയും പ്രതീക്ഷിക്കുന്ന പഠന ലക്ഷ്യങ്ങളുമായി പരിചയപ്പെടുകയും വേണം. സഹപാഠികളുടെ പിന്തുണയോടെയും അധ്യാപകന്റെ കുറഞ്ഞ പങ്കാളിത്തത്തോടെയും വിദ്യാർത്ഥി കേന്ദ്രീകൃതമായ പഠന സമീപനവും റിപ്പോർട്ട് ആവശ്യപ്പെടുന്നു.